Cây Kim Tiền hợp với mệnh gì? Giải đáp từ chuyên gia

Cây Kim Tiền hợp với mệnh gì là câu hỏi đang được nhiều người tìm kiếm. Đây là loại cây đã quá quen thuộc với nhân viên văn phòng, sử dụng nhiều trong việc trang trí không gian nhà ở và bàn làm việc với mục đích thu hút tiền tài, của cải. Việc lựa chọn cây hợp với bản mệnh đảm bảo sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thành công. Thông tin chi về loại cây phong thủy này sẽ được thecnc.org chia sẻ ngay sau đây.

Đặc điểm thú vị về cây Kim Tiền

Trước khi biết chính xác cây Kim Tiền hợp với mệnh gì, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về loại cây thân thảo này. Kim Tiền tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, còn được biết với nhiều tên gọi khác như cây phát tài, cây kim phát tài, Kim Tiền phát lộc,… là loài cây thuộc họ Ráy.

Cây xuất hiện đầu tiên tại vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Phi. Hiện cây đã được trồng khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó phổ biến cả ở Việt Nam.

Kim Tiền thuộc họ ráy, nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Phi
Kim Tiền thuộc họ ráy, nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Phi

Về kiểu dáng, Kim Tiền có thể cao đến 1 mét, thân cây to, gốc phình và thu nhỏ dần về phía ngọn. Lá cây hình bầu dục, mọc kép đối xứng với gam màu xanh đậm bóng và có gân nổi rõ rệt trên mặt lá. Cây thường cho ra hoa vào mùa xuân hoặc hè.

Cây Kim Tiền có tác dụng và ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, Kim Tiền là loại cây là tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ hiệu quả, loại bỏ các hợp chất hữu cơ có hại. Đây là điều kiện cần thiết để không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Về mặt phong thủy, cây Kim Tiền được cho là loại cây mang ý nghĩa phát tài. Chỉ cần đặt cây trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp thu hút tiền tài, giàu sang và thịnh vượng. Đặc biệt, nếu sở hữu cây Kim Tiền nở hoa thì đây chính là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp tới.

Cây Kim Tiền mang nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ
Cây Kim Tiền mang nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ

Người xưa tin rằng, nếu cột lên cây những sợi chỉ màu đỏ trong các ngày lễ, Tết sẽ tượng trưng cho một năm tiền tài và suôn sẻ. Chính vì thế việc nắm bắt thông tin cây Kim Tiền hợp với mệnh gì được nhiều bản mệnh quan tâm.

Giải đáp chính xác cây Kim Tiền hợp với mệnh gì?

Cây Kim Tiền hợp với mệnh gì trong phong thủy ngũ hành là điều mà bất kỳ bản mệnh nào cũng nên tìm hiểu để lựa chọn được cách thức trồng và chăm sóc phù hợp, nhằm mang đến phong thủy tốt nhất. Theo các chuyên gia, loại cây này là gợi ý hoàn hảo cho các mệnh sau đây:

Cây Kim Tiền hợp với người bản mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Theo giải đáp cây Kim Tiền hợp với mệnh gì từ các chuyên gia phong thủy, về cơ bản mệnh Mộc là bản mệnh phù hợp với tất cả các loại cây bởi bản chất của Mộc là cây cối. Chính vì thế cây Kim Tiền là gợi ý không thể bỏ qua với chủ nhân mệnh Mộc. Bên cạnh đó, theo phong thủy ngũ hành Mộc sinh Hỏa, vì thế người mệnh Hỏa cũng có thể đặt cây Kim Tiền trong nhà hay phòng làm việc.

Cây Kim Tiền hợp với người mang bản mệnh Thủy

Theo tìm hiểu cây Kim Tiền hợp với mệnh gì, loại cây này cũng cực kỳ hợp với mệnh Thủy. Đặc điểm của mệnh Thủy là liên quan đến yếu tố nước, và cây Kim Tiền có thể trồng trong môi trường thủy sinh. Vì vậy, việc trồng cây Kim Tiền theo cách này sẽ giúp người mệnh Thủy thu hút thêm may mắn và sự thịnh vượng.

Nắm được cây Kim Tiền hợp với mệnh gì giúp chọn cây hoàn hảo cho bản mệnh
Nắm được cây Kim Tiền hợp với mệnh gì giúp chọn cây hoàn hảo cho bản mệnh

Cây Kim Tiền hợp với người mang mệnh Kim và mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ cũng có thể trồng cây Kim Tiền để kích hoạt tài lộc. Để tăng cường phong thủy, nên chọn các loại chậu sứ để trồng và trang trí thêm sỏi trắng hoặc vàng. Điều này sẽ mang lại sự hài hòa trong không gian và gia tăng vận may cho chủ sở hữu.

Xem thêm bài viết: Xây dựng phong thuỷ phòng bếp cho người mệnh mộc

Vị trí đặt cây Kim Tiền chiêu tài hút lộc thành công

Ngoài việc nắm rõ cây Kim Tiền hợp với mệnh gì thì vị trí đặt cây ở đâu cũng cần được xem xét. Theo đó với các bản mệnh phù hợp hãy chú ý đặt cây ở các vị trí sau:

  • Đặt cây khu vực cửa nhà, bậc thềm: Chọn hướng chính Đông, Đông Nam và chính Nam để chiêu tài, hút lộc vào trong nhà.
  • Đặt cây Kim Tiền ngoài ban công, cửa sổ: Đây là vị trí giúp cây phát triển tốt nhất do được cung cấp và hấp thụ đủ ánh nắng giúp cây mang đến may mắn, lộc lá cho gia chủ.
  • Đặt cây ở góc phòng: Không chỉ có tác dụng gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian, việc đặt cây ở góc phòng còn được cho là hấp thu tài lộc cực kỳ tốt.
  • Đặt cây Kim Tiền ở bàn làm việc: Gia chủ có thể trang trí cây ở khu vực bàn làm việc tại gia đình, công ty để mang đến may mắn, tiền tài và góp phần thúc đẩy công việc hanh thông, thăng tiến ổn định hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc cây Kim Tiền hợp với bản mệnh gì, hy vọng bạn đọc đã nhanh chóng đưa ra lựa chọn ưng ý cho bản mệnh của mình. Chú ý vị trí đặt và chăm sóc cẩn thận để cây phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy nhé.

Rate this post

Related Articles

Back to top button